Breaking

Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Thuật ngữ Conversion Rate trong Affiliate là gì?



Thuật ngữ Conversion Rate là tỉ lệ chuyển đổi, được tính theo đơn vị %, ví dụ có 100 khách hàng nhấn vào affiliate link của bạn, nhưng chỉ 7 khách hàng hoàn thành hành động và mang lại hoa hồng cho bạn thì conversion rate là 7%.

Chú ý ở trường hợp này là mình nói về conversion rate trong lĩnh vực affiliate marketing và bắt đầu kể từ khi khách hàng nhấn vào affiliate link của bạn, chứ không phải conversion rate tổng thể trong quá trình làm website của bạn.

Để tìm hiểu thêm về Conversion Rate tổng thể khi phát triển website cũng như các hình thức để tăng chỉ số này lên, bạn có thể đọc qua bài viết hướng dẫn tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website.

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate), viết tắt là CR là chỉ số có đơn vị phần trăm, thể hiện tỷ lệ người truy cập đã thực hiện hành động bạn mong muốn trên tổng lượt truy cập vào website. Hành động mong muốn này gọi là chuyển đổi, và sự chuyển đổi này thường là mua hàng, điền form thông tin, hoặc hoàn thành khảo sát để bạn lấy thông tin khách hàng,…

Nếu vẫn còn hơi khó hiểu thì bạn hình dung bằng ví dụ cụ thể như này nhé:

Hôm nay website của bạn có lượng traffic là 200 lượt. Cuối ngày bạn check có 5 người đã mua hàng thông qua website của bạn, khi đó, số người thực hiện hành động (mua hàng), chia cho tổng traffic và nhân 100%, là bạn có được tỷ lệ CR. Ở trường hợp này CR = (5/200) x 100 = 2,5%. Và bạn phải tìm mọi cách để con số này càng cao càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox